⚽ แมตช์คู่ระหว่างไลป์ซิก กับ บาเยิร์น มิวนิค, บุนเดสลีก้า นัดที่ 16/34
📅 เมื่อไหร่21 มกราคม 2566, 02.30 น.
🏟️ แข่งที่ไหนสนามเรดบูลล์ อารีน่า ไลป์ซิก
🧞 ทายผลบอลประตูรวม 4, ไลป์ซิก 2-2 บาเยิร์น มิวนิค
📺 รับชมการถ่ายทอดสดได้ที่True Premier Football HD1, True Premier Football HD2

แทงบอล แอร์เบ ไลป์ซิก vs บาเยิร์น มิวนิค ค่าน้ำดีที่สุด

วิเคราะห์บอล ไลป์ซิก พบ บาเยิร์น มิวนิค

ฟุตบอลบุนเดสลีก้าเยอรมันจะเริ่มแข่งขันแมตช์แรกของปี 2023 ในคืนวันศุกร์นี้, บาเยิร์น ชนะติดต่อกันใน 6 เกมลีกหลังสุดในปี 2022 ด้วยผลต่างประตูได้เสีย 24-5 รั้งตำแหน่งจ่าฝูงของตารางและทิ้งห่าง ไฟรว์บวร์ก ทีมอันดับสองอยู่สี่แต้ม, ส่วนทางฝั่งไลป์ซิก ทำสถิติไร้พ่ายติดต่อกันใน 13 เกมหลังสุดในทุกรายการแข่งขัน รั้งอันดับสามในตารางบุนเดลีก้า มีสถิติเล่นในบ้านที่ดีที่สุดในบุนเดสลีก้า โดยชนะติดต่อกันใน 6 เกมเหย้าหลังสุด แต่พวกเขาก็เก็บชัยชนะได้เพียงครั้งเดียวจากการพบกับบาเยิร์นใน 15 นัดหลังสุดรวมทุกรายการแข่งขันที่เป็นทางการ อย่างไรก็ตาม มันก็ไม่ง่ายสำหรับทีมแชมป์เลยเช่นกันที่จะเอาชนะไลป์ซิกในบ้านได้ ดังนั้นคาดว่าโอกาสจบเกมด้วยผลเสมอจึงมีความเป็นไปได้มากที่สุด

นักเตะบาดเจ็บ/ติดโทษแบน 

  • ไลป์ซิก: ปีเตอร์ กูลัคซี่, คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู, เดวิด ราอุม(รอเช็คความฟิต) และอับดู ดิยัลโล่(รอเช็คความฟิต)
  • บาเยิร์น: ลูคัส เอร์นันเดซ, บูน่า ซาร์, ซาดิโอ มาเน่, มานูเอล นอยเออร์ และนูส์แซร์ มาซราอูย(ติดโควิด)

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะได้ลงสนาม 

  • ไลป์ซิก(4-2-3-1): แจนิส บลาสวิช: มาร์เซล ฮัลสเตนแบร์ก, วิลลี่ ออร์บาน, จอสโก้ กวาดิโอล, โมฮาเหม็ด ซิมากาน – ซาเวอร์ ชลาเกอร์, คอนราด ไลเมอร์ – โดมินิก โซบอสซ์ไล, เอมิล ฟอร์สเบิร์ก, ดานี่ โอลโม่ – อังเดร ซิลวา
  • บาเยิร์น(4-2-3-1): สเวน อุลไรช์: อัลฟอนโซ่ เดวี่ส์, ดาโยต์ อูปาเมกาโน่, มัตไตส์ เดอ ลิคต์, แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์ – เลออน โกเร็ตซ์ก้า, โยชัว กิมมิช – เซิร์จ นาบรี้, จามาล มูเซียล่า, คิงสลี่ย์ โกม็อง – เอริค-มักซิม ชูโป-โมติง

ผลงาน 5 นัดหลังสุด 

  • ไลป์ซิก: WWWWW
  • บาเยิร์น: WWWW – D

ไลป์ซิก พบ บาเยิร์น มิวนิค ราคาต่อรอง

แฮนดิแคป: -0.5-1 – ไลป์ซิก 1.84 – บาเยิร์น 2.06

ทำนายผลบอล ไลป์ซิก พบ บาเยิร์น มิวนิค      

ไลป์ซิก 2-2 บาเยิร์น มิวนิค

พนันพรีเมียร์ลีกนัดนี้กับ 3 เว็บดีที่สุด

สรุปสถานการณ์และผลงานทีม

สภาพทีมของเจ้าบ้าน, คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ต้องพักยาวหลายสัปดาห์ด้วยอาการบาดเจ็บที่เข่า แต่เดวิด ราอุม หายจากอาการบาดเจ็บที่เท้ากลับมาลงฝึกซ้อมได้แล้ว, ติโม แวร์เนอร์ หายจากอาการบาดเจ็บเอ็นฉีกที่ข้อเท้าซ้ายแล้ว ขณะที่อับดู ดิอัลโล มีปัญหาที่หัวเข่า ส่วน ปีเตอร์ กูลัคซี่ ผู้รักษาประตู อยู่ในระหว่างเร่งฟื้นฟูร่างกายจากอาการบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าหัวเข่าฉีก

ทางฝั่งทีมเยือน, กัปตันทีม มานูเอล นอยเออร์ เกิดอุบัติเหตุจากการเล่นสกีขาหัก ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากตกรอบฟุตบอลโลกอย่างน่าผิดหวังของเยอรมนี เขาต้องพักยาวตลอดทั้งฤดูกาลที่เหลือ โดยบาเยิร์น มิวนิค ได้ซื้อตัว ยานน์ ซอมเมอร์ โกลทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ จากสโมสรโบรุสเซีย มึนเช่นกลัด เข้ามาทำหน้าที่ต่อ โดยเซ็นสัญญายาวจนถึงเดือนมิถุนายน 2025 แต่ไม่น่าจะได้ลงเล่นทันเกมนี้ ดังนั้นคาดว่า สเวน อุลไรช์ จะได้ลงเป็นตัวจริง, นูส์แซร์ มาซราอูย จะพลาดเกมนี้เนื่องจากมีปัญหาเรื่องหัวใจ ซึ่งเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นหลังจากติดโควิด, ลูคัส เอร์นันเดส ได้รับบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าหัวเข่าในช่วงเริ่มต้นแข่งขันฟุตบอลโลกกับทีมชาติฝรั่งเศสและจะไม่ได้ลงเล่นอีกเลยในฤดูกาลนี้ โดย ดาลีย์ บลินด์ นักเตะทีมชาติฮอลแลนด์ผู้มากประสบการณ์ ถูกเซ็นสัญญาเข้ามาเพื่อรับหน้าที่เป็นอะไหล่ไปจนจบฤดูกาลนี้, ซาดิโอ มาเน่ ใกล้จะกลับมาจากอาการบาดเจ็บที่เส้นเอ็นแล้ว แต่ยังไม่ทันเกมนี้แน่นอน คาดว่า มาเน่ น่าจะได้กลับมาลงเล่นทันเกมแชมเปี้ยนส์ลีกระหว่าง บาเยิร์น กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในเดือนหน้า ส่วน บูน่า ซาร์ ยังคงอยู่ในระหว่างฟื้นฟูร่างกายจากการผ่าตัดเอ็นสะบ้า


ดูเรื่องอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง