⚽ แมตช์คู่ระหว่างบาเยิร์น มิวนิค กับ โคโลญจน์, บุนเดสลีก้า นัดที่ 17/34
📅 เมื่อไหร่25 มกราคม 2566, 02.30 น.
🏟️ แข่งที่ไหนสนามอัลลิอั๊นซ์ อารีน่า
🧞 ทายผลบอลประตูรวม 3, บาเยิร์น 2-1 โคโลญจน์
📺 รับชมการถ่ายทอดสดได้ที่True Premier Football HD1, True Premier Football HD2

แทงบอล บาเยิร์น มิวนิค vs โคโลญจน์ ค่าน้ำดีที่สุด

วิเคราะห์บอล บาเยิร์น มิวนิค พบ โคโลญจน์

บาเยิร์นเริ่มต้นบุนเดสลีกาในปี 2566 ด้วยการแบ่งแต้มกับแอร์เบ ไลป์ซิก แต่ก็ยังยืดตำแหน่งจ่าฝูงเอาไว้อย่างเหนียวแน่น โดยมีคะแนนอยู่เหนืออันดับสองอยู่ห้าแต้ม, โคโลญจน์ เก็บได้เพียงแต้มเดียวจากห้าเกมสุดท้ายของปี 2022 แต่เริ่มต้นปี 2023 ด้วยการถล่มเบรเมน 7-1 ยิงได้ 7 ประตูในเกมบุนเดสลีกาเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1983, สำหรับเกมคู่นี้ บาเยิร์นมีข้อได้เปรียบในแง่ของได้พักนานกว่าประมาณสองวัน และการได้เล่นในบ้าน คาดว่าเสือใต้น่าจะเก็บสามคะแนนได้ไม่ยากเย็นนัก

นักเตะบาดเจ็บ/ติดโทษแบน 

  • บาเยิร์น: ลูคัส เอร์นันเดซ, บูน่า ซาร์, ซาดิโอ มาเน่, มานูเอล นอยเออร์ และนูส์แซร์ มาซราอูย(ป่วยจากอาการหลังติดโควิด)
  • โคโลญจน์: ลูก้า คีเลียน, เซบาสเตียน แอนเดอร์สสัน, ดิมิทริส ลิมนิออส, มาร์ค อุธ, คริสเตียน พีเดอร์เซ่น, แยน ธีลมันน์ และฟลอเรียน ดิเอตซ์(รอเช็คความฟิต)

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะได้ลงสนาม 

  • บาเยิร์น(4-2-3-1): ยานน์ ซอมเมอร์: อัลฟอนโซ่ เดวี่ส์, ดาโยต์ อูปาเมกาโน่, มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์, แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์ – เลออน โกเร็ตซ์ก้า, โยชัว กิมมิช – ซาดิโอ มาเน่, จามาล มูเซียล่า, เซิร์จ นาบรี้ – เอริก มักซิม ชูโป-โมติง
  • โคโลญจน์(4-5-1): มาร์วิน ชวาเบ้: โยนาส เฮ็คเตอร์, จูเลี่ยน ชาบ็อต, ติโม ฮือเบอร์ส, เบนโน ชมิทซ์ – ฟลอเรียน ไคนซ์, เดยาน ลูบิชิช, เอลเลียส สกีรี่, ออนเดรจ์ ดูดา, ลินตัน ไมน่า – สเตฟเฟิน ทิกเกส

ผลงาน 5 นัดหลังสุด 

  • บาเยิร์น: WWWW – D
  • โคโลญจน์: LLWWW

บาเยิร์น มิวนิค พบ โคโลญจน์ ราคาต่อรอง

แฮนดิแคป: -2-2.5 -บาเยิร์น 1.91 – โคโลญจน์ 1.95

ทายผลบอล บาเยิร์น มิวนิค พบ โคโลญจน์      

บาเยิร์น 2-1 โคโลญจน์

พนันพรีเมียร์ลีกนัดนี้กับ 3 เว็บดีที่สุด

สรุปสถานการณ์และผลงานทีม

สภาพทีมของเจ้าบ้าน, ยานน์ ซอมเมอร์ ผู้รักษาประตูทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ลงประเดิมเฝ้าเสาให้กับบาเยิร์น มิวนิค ในเกมกับแอร์เบ ไลป์ซิก เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังกัปตันทีม มานูเอล นอยเออร์ ขาหักจากอุบัติเหตุสกี ต้องพักยาวตลอดทั้งฤดูกาลที่เหลือ, นูส์แซร์ มาซราอูย ยังคงไม่พร้อมกลับมาลงสนาม เนื่องจากมีปัญหาเรื่องหัวใจที่เกี่ยวข้องกับ COVID, ลูคัส เอร์นันเดซ ได้รับบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าหัวเข่าในระหว่างนัดเปิดสนามฟุตบอลโลกกับทีมฝรั่งเศส และจะไม่ได้ลงเล่นอีกตลอดทั้งฤดูกาล โดย ดาลีย์ บลินด์ นักเตะทีมชาติฮอลแลนด์ผู้มากประสบการณ์ ถูกเซ็นสัญญาเพื่อเข้ามาเป็นอะไหล่ในเกมรับจนจบฤดูกาลนี้, ซาดิโอ มาเน่ ที่บาดเจ็บเส้นเอ็นใกล้หายกลับมาจากอาการบาดเจ็บแล้ว คาดว่าน่าจะทันเกมแชมเปี้ยนส์ลีกที่พบกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในเดือนกุมภาพันธ์ ขณะที่ บูน่า ซาร์ ยังคงอยู่ในระหว่างการฟื้นฟูร่างกายหลังเข้ารับการผ่าตัดเอ็นสะบ้า

ทางฝั่งโคโลญจน์ เซ็นสัญญากับ ดาวี เซลเก กองหน้าคนใหม่จากแฮร์ธ่า เบอร์ลิน เพื่อมาเสริมทัพ เขาอาจได้ลงเล่นในเกมนี้ แต่ไม่น่าจะได้ลงเป็นตัวจริง, ลูก้า คิเลียน และ คริสเตียน พีเดอร์เซ่น สองปราการหลังทั้งสองต้องพักราว 6 สัปดาห์เนื่องจากอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อ ขณะที่แยน ธีลมันน์ มีปัญหาที่ต้นขา, ฟลอเรียน ดิเอตซ์ ได้รับบาดเจ็บที่เอ็นไขว้หน้าหัวเข่า และจะหายหน้าจากการแข่งขันไปหลายเดือน ขณะที่มาร์ก อูธ หลังจากเข้ารับการผ่าตัดกระดูกเชิงกราน อาจต้องพักยาวถึงเดือนมีนาคม, ดิมิทริส ลิมนิออส ยังคงอยู่ในระหว่างการฟื้นฟูร่างกายจากอาการบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าหัวเข่า ขณะที่ เซบาสเตียน แอนเดอร์สสัน หลังจากที่เข้ารับการผ่าตัดหัวเข่า ตอนนี้ก็ใกล้กลับมาลงสนามได้แล้ว


ดูเรื่องอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง