⚽ แมตช์คู่ระหว่างเซบีย่า กับ โรม่า, ยูโรป้าลีก รอบชิงชนะเลิศ
📅 เมื่อไหร่1 มิถุนายน 2566, 02.00 น.
🏟️ แข่งที่ไหนสนามปุสกัส อารีน่า, บูดาเปสต์ ประเทศฮังการี
🧞 ทายผลบอลประตูรวม 2, เซบีย่า 1-1 โรม่า
📺 รับชมการถ่ายทอดสดได้ที่True Premier Football HD1, True Premier Football HD2

แทงบอล เซบีย่า vs โรม่า ค่าน้ำดีที่สุด

วิเคราะห์บอล เซบีย่า พบ โรม่า

ทั้งสองทีมแข่งเกมไม่ชนะเลยในทุกรายการแข่งขันนับตั้งแต่รอบรองชนะเลิศ โดยแพ้ในเกมล่าสุดที่พบกับเรอัล มาดริด และฟิออเรนตินาตามลำดับ, เซบีย่า คว้าแชมป์ยูโรป้าลีกมาแล้วรวม 4 ครั้ง และหากชนะที่นี่อีกก็จะเป็นการคว้าแชมป์ครั้งที่ 5 ของพวกเขา, ล่าสุดเซบีย่าอยู่ในอันดับที่ 11 ของตารางลีก โดยยังเหลืออีกหนึ่งแมตช์ที่ต้องแข่ง นับว่าหล่นลงมามากพอสมควรจากอันดับสี่เมื่อฤดูกาลที่แล้ว วิธีเดียวที่พวกเขาจะไปถึงแชมเปี้ยนส์ลีกได้อีกครั้งคือชัยชนะในนัดนี้ แต่มันจะเป็นงานที่ยากเมื่อต้องเจอกับแชมป์รอบชิงบอลถ้วยยุโรปอย่างโฆเซ่ มูรินโญ่, โรม่าคว้าแชมป์ยูฟ่าคอนเฟอเรนซ์ลีกในรอบชิงชนะเลิศพบกับเฟเยนูร์ดเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งเป็นฤดูกาลแรกที่มูรินโญ่คุมทีม โรม่าตั้งเป้าหมายที่จะคว้าแชมป์ยุโรปติดต่อกัน แต่พวกเขาไม่สามารถไปถึงแชมเปียนส์ลีกได้โดยผ่านเซเรียอา ดังนั้นนี่ก็คือเกมที่โรม่าต้องชนะให้ได้เช่นกันหากต้องการไปแข่งบอลถ้วยยุโรปในฤดูกาลหน้า, ดังเช่นที่เราคุ้นเคยกันทั้งสองทีมนี้จะเน้นเกมรับแน่นหนา คาดว่าเราน่าจะได้เห็นเกมที่จบแบบสกอร์ต่ำ ซึ่งอาจต้องเอาชนะกันได้ในช่วงต่อเวลาพิเศษหรือด้วยการดวลจุดโทษที่บีบหัวใจ

นักเตะบาดเจ็บ/ติดโทษแบน 

  • เซบีย่า: มาร์กอส เตย์เชย์รา และมาร์กอส อคุนญ่า
  • โรม่า: ริค คาร์สดอร์ป และมาราช คุมบุลล่า

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะได้ลงสนาม 

  • เซบีย่า(4-2-3-1): ยาสซีน โบโน: อเล็กซ์ เตลเลส, เนมานย่า กูเดลจ์, โลอิก เบด, เฆซุส นาบาส – อิวาน ราคิติช, แฟร์นันโด้ – ไบรอัน กิล, โอลิเวอร์ ตอร์เรส, ลูคัส โอคัมโปส – ยุสเซฟ เอ็น-เนไซรี
  • โรม่า(3-4-2-1): รุย ปาทริซิโอ: โรเจอร์ อีบันเญซ, คริส สมอลลิ่ง, จิอานลูก้า มันชินี่ – เลโอนาร์โด้ สปินาซโซล่า, เนมานย่า มาติช, ไบรอัน คริสตันเต้, เซกี เซลิค – เปาโล ดีบาล่า, ลอเรนโซ่ เปลเลกรีนี่ – แทมมี่ อับราฮัม

ผลงาน 5 นัดหลังสุด 

  • เซบีย่า: WW – D – D – L
  • โรม่า: W – D – D – D – L

เซบีย่า พบ โรม่า ราคาต่อรอง

แฮนดิแคป: 0 – เซบีย่า 1.89 – โรม่า 2.01

ทำนายผลบอล เซบีย่า พบ โรม่า      

เซบีย่า 1-1 โรม่า

พนันพรีเมียร์ลีกนัดนี้กับ 3 เว็บดีที่สุด

สรุปสถานการณ์และผลงานทีม

ความพร้อมของเซบีย่า, มาร์เซา จะพลาดเกมนัดชิงชนะเลิศเนื่องจากอาการบาดเจ็บ, มาร์กอส อคุนญ่า ที่โดนใบแดงไล่ออกจากสนามในเกมล่าสุดกับเรอัล มาดริด ในลาลีก้าเมื่อสุดสัปดาห์ ก่อนหน้านี้เขาก็โดนใบแดงไล่ออกในเกมที่เซบีย่าชนะยูเวนตุสในยูโรป้าลีกรอบรองชนะเลิศ ดังนั้นเขาก็จะติดโทษแบนในเกมรอบชิงชนะเลิศในคืนวันพุธนี้

ทางฝั่งโรม่า, ริค คาร์สดอร์ป เข้ารับการผ่าตัดตั้งแต่เดือนมีนาคม และยังคงต้องพักฟื้นฟูร่างกายต่อไป, มาราช คุมบุลล่า ได้รับบาดเจ็บที่เอ็นไขว้หน้าก็จะพลาดนัดชิงชนะเลิศเช่นกัน, ความพ่ายแพ้ต่อฟิออเรนติน่าในเกมล่าสุดอาจส่งผลกระทบต่อขวัญกำลังใจของทีมหมาป่าแห่งกรุงโรม แต่สำหรับเกมนี้ ผู้เล่นคนสำคัญอย่าง เนมานย่า มาติช, เปาโล ดีบาล่า, ลอเรนโซ่ เปลเลกรีนี่ และรุย ปาทริซิโอ ที่ไม่ได้ส่วนร่วมในเกมลีกล่าสุด จะได้กลับมาช่วยทีมอีกครั้งหลังจากที่ได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ และเราเชื่อว่าพวกเขาจะช่วยเสริมแกร่งให้กับทีมในเกมรอบชิงชนะเลศได้เป็นอย่างมาก


ดูเรื่องอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง